Template by:
Free Blog Templates

Monday, August 10, 2009

TEAM PILIPINAS




Ilang araw ko na ring sinusubaybayan ang mga laban ng Team Pilipinas sa FIBA ASIA (mens championship) sa Tianjin, China. Natuwa ako ng halos pakainin ng alikabok ng Team Pilipinas ang Sri Lanka. Alam naman natin ang kalibre ng Sri Lanka, halos 14 na taon silang hindi nakapaglaro sa FIBA championship, dapat lang na manalo ang Pilipinas sa kanila. Sa sumunod na laro ang koponan naman ng Japan ang kanilang pinatumba. Matapos malamangan ng mga Hapon sa unang yugto ng laro ay tinapos ng Team Pilipinas ang laro sa score na 78-69. Isang larong masasabi nating hindi ganoong kadali para sa mga Pilipino. Sumunod nilang laro noong Sabado nang gabi ay ang grupo ng mga Koreano. Sa mga unang bahagi ng laro ay lamang ang mga koreano. Halos hindi ako mapakali habang nanonood ng laro. Natatawa na lang ako pag hindi nakakashoot ang mga Pinoy, halos gusto kong sigawan si Yeng Guiao na ilabas na si Willie Miller at Reymundo dahil halos wala na silang magandang nilalaro sa game. Si Miller halos wala yatang naiscore sa kanyang mga long shot at si Kerby Reymundo naman hindi ko malaman kung talagang paborito nyang tira ang reverse,kasi halos tutukan na ang bola sa ring ay pilit pa ring nirereverse....wala akong magawa kungdi ang mapamura habang nanood ng laro sa tv. Kanina matapos kong makauwi galing trabaho napanood ko ang laban ng Team Pilipinas laban sa Chinese Taipei, dito nakitang bumawi sina Willie Miller at James Yap sa kanilang matatawag na ting" pambayad utang " sa kanilang performance noong sabado pero parang hindi pa rin yata nakakabawi si Kerby Reymundo sa kanyang mga poor performance sa international event na ito. Ang masasabi ko lang kay Kerby ay sana makabawi sya sa kanyang mga kapalpakan. Sa tingin ko siya ang pinakamahina sa buong team. "He doesn't deserve to be in the national team". Napagwagian ng Team Pilipinas ang laban sa score na 77-70...Bukas makakaharap nila ang "powerhouse at defending champion" Iran. Sanay makabawi na si Kerby at nang mapatunayan ko sa sarili kong mali nga ang aking hinila para sa kanya..GOOD LUCK TEAM PILIPINAS

0 comments:

Post a Comment